Những vấn đề khi làm việc với đơn vị thi công văn phòng kém uy tín

Khi làm việc với các đơn vị thi công văn phòng, khách hàng rất lo lắng sẽ gặp phải các đơn vị thiết kế thi công làm việc kiểu “chộp giật”, kém uy tín. Các đơn vị này thường vì lợi nhuận mà bỏ qua lợi ích chính đáng của khách hàng. River Home đã được lắng nghe rất nhiều tâm sự từ các chủ doanh nghiệp về câu chuyện này. Dưới đây là 4 vấn đề mà khách hàng thường gặp phải khi làm việc với đơn vị kém uy tín.

1. Phương án thiết kế sơ sài, không chi tiết

Các đơn vị thi công văn phòng thương có quá trình tìm hiểu và khảo sát yêu cầu khách hàng được thực hiện qua loa. Chính vì thế nên các đơn vị đó không đủ năng lực và thường đưa ra hồ sơ thiết kế thô, thiếu nhiều bản vẽ kỹ thuật, không tập trung giải quyết vấn đề của khách hàng. Điều này mang lại rất nhiều khó khăn cho quá trình thi công, do khối lượng thi công lớn, chất lượng chưa có tiêu chuẩn theo dõi, giám sát và đánh giá rõ ràng.
Trong quá trình sử dụng sau khi bàn giao, chủ đầu tư có thể phải tốn nhiều chi phí sửa chữa, chắp vá để có những thay đổi theo nhu cầu thực tế, cũng như đáp ứng yêu cầu mới trong quá trình sử dụng trong tương lai.

2. Khối lượng vật liệu và chi phí thi công sai lệch

Đây là vấn đề nhức nhối và khiến các chủ đầu tư đau đầu khi đơn vị thiết kế và thi công yêu cầu nghiệm thu công trình. Khối lượng vật liệu xây dựng và chi phí xây dựng được tính toán không chính xác, dẫn đến nhiều khoản không rõ ràng. Một số đơn vị còn thu phí giao dịch “kép” khiến chi phí tăng nhưng chủ đầu tư lại không có người chuyên nghiệp để kiểm tra, giám sát.

3. Tiến độ thi công không được đảm bảo, thường xuyên trễ hẹn

Không chỉ vậy, khó khăn khi thi công xây dựng công trình là do nhiều nguyên nhân gây nên. Do hồ sơ thiết kế sơ sài, năng lực quản lý dự án yếu, đội ngũ thi công phân tán, tay nghề kém hoặc đảm nhận quá nhiều dự án cùng một lúc khiến đơn vị thi công thường xuyên thất hẹn. Tiến độ thi công dự án kéo dài, chậm triển khai, chậm bàn giao ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của chủ đầu tư, lúc này họ phải chịu áp lực nhiều chi phí từ thuê mặt bằng đến nhân sự hay chi phí nhà ở.

4. Chất lượng công trình không đảm bảo, vật tư thiết không đúng với cam kết ban đầu

Không dừng lại ở hồ sơ thiết kế hay việc chậm trễ thi công, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng. Không thể đảm bảo chất lượng thi công công trình khiến công trình bị giảm tuổi thọ. Sau một thời gian ngắn, các đường keo, ốc vít bị lỏng khiến bàn ghế nhanh hỏng. Các phụ kiện như khóa, bản lề, ổ cắm, thiết bị điện và đường ống nước cũng có thể nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng, gây khó chịu và phiền toái cho người sử dụng.

5. Đưa ra các điều khoản trong hợp đồng bất lợi cho chủ đầu tư

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công văn phòng sẽ có các tư tưởng làm ăn “chộp giật”, sẽ bỏ qua lợi ích chính đáng của khách hàng. Trong hợp đồng đặt ra các điều khoản ngầm có lợi cho đơn vị thi công, gây bất lợi cho chủ đầu tư. Cụ thể như không cam kết tiến độ hoàn thành rõ ràng, không có điều khoản phạt chậm tiến độ, không có chính sách hậu mãi hay bảo trì công trình cụ thể.

6. Chọn đơn vị thi công nội thất văn phòng trọn gói của River Home

Để tránh gặp phải những vấn đề trên, khách hàng cần cẩn trọng và sáng suốt khi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Hãy tìm đến những nơi có năng lực, thực sự uy tín và dày kinh nghiệm trên thị trường. River Home là đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Hà Nội, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, chúng tôi không chỉ được khách hàng nội thất văn phòng tin tưởng mà còn được nhiều khách hàng chung cư, biệt thự tin tưởng giao phó.

Trong quá trình tìm kiếm đơn vị thi công văn phòng trọn gói hãy liên hệ tới River Home qua hotline: 098.664.5522. Chúng tôi tin tưởng rằng các phương án thiết kế thi công của chúng tôi sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí so với việc tự mình tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công riêng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *