Bí quyết thiết kế văn phòng làm việc nhỏ đẹp và độc đáo

Các văn phòng làm việc sẽ có nhiều diện tích khác nhau, có những văn phòng rất rộng rãi, có những văn phòng lại có diện tích nhỏ hẹp. Với các văn phòng có lợi thế là diện tích rộng thì KTS sẽ lợi thế về không gian để thỏa sức sáng tạo. Còn việc thiết kế văn phòng làm việc nhỏ mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng và tiện ích thì quả thật là một thách thức không hề nhỏ. Bằng kinh nghiệm của mình, River Home xin chia sẻ đến bạn một vài bí quyết về thiết kế.

Xác định phong cách thiết kế

Đây là công việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi thiết kế văn phòng làm việc nhỏ. Việc xác định được phong cách và chủ đề mong muốn khi thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung được cái tổng thể của công trình. Từ đó bắt tay vào thiết kế, thi công một cách dễ dàng và đặc biệt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian về những lỗi thiết kế không đáng có.
Khi đã xác định được phong cách thiết kế rồi thì bạn mới có thể lựa chọn nội thất và bài trí sao cho công năng sử dụng phù hợp với từng khu vực. Chẳng hạn, phòng hợp thì bạn cần phải bài trí các nội thất thông minh và tiện nghi để phục vụ tốt nhất cho quá trình hợp. Phòng làm việc cho nhân viên thì phải thoáng đãng, mang lại được cảm hứng sáng tạo. Phòng tiếp khách thì lại phải có hơi hướng của sử sang trọng thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của công ty.
Tuy nhiên bạn cũng cần phải khảo sát kỹ lưỡng và tỉ mỉ mặt bằng, diện tích thực của văn phòng để có thể lên được phương án thiết kế phù hợp nhất.

Tối ưu không gian làm việc

Đối với các văn phòng có diện tích vừa và nhỏ thì bạn cần đặc biệt lưu ý đến việc tối ưu về không gian làm việc. Bạn có thể sử dụng các vách ngăn thay cho việc thiết kế các phòng riêng biệt, điều này giúp giải quyết hiệu quả vấn đề diện tích nhỏ hẹp của văn phòng. Việc sử dụng các vách ngăn còn mang đến cảm giác thoải mái nhưng vẫn chuyên nghiệp và rất khoa học.

Lựa chọn màu sắc và thiết kế logo thương hiệu

Một yếu tố cũng quan trọng không kém đó chính là việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho văn phòng làm việc của các doanh nghiệp, đặc biệt là các văn phòng có diện dích khiêm tốn. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc sẽ tạo hiệu ứng đến mắt nhìn làm bạn cảm giác không gian được rộng rãi hơn. Đối với những văn phòng làm việc bị hạn chế về không gian thì bạn nên chọn những những gam màu sáng làm chủ đạo và màu trắng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Ngoài màu sắc chủ đạo của văn phòng thì màu sắc của logo thương hiệu công ty cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Đây chính là yếu tố giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của công ty, doanh nghiệp bạn. Bạn nên tránh sử dụng các màu sắc tối vì nó sẽ dễ gây hiệu ứng ngược tạo cảm giác chật chội và bí bách.
Màu sắc của nội thất được kết hợp hài hòa với màu sắc của chủ đạo cũng tạo cho văn phòng làm việc của bạn thông thoáng và rộng rãi làm cho nhân viên cảm thấy dễ chịu là nguồn năng lượng tuyệt vời để bắt đầu công việc.

Nội thất được lựa chọn phải phù hợp

Lời khuyên cho bạn khi thiết kế văn phòng làm việc nhỏ đó là chọn đồ nội thất phù hợp. Phù hợp không chỉ về màu sắc mà về cả kiểu dáng kích thước và đặc biệt là chất liệu.
Chất liệu: Với sàn nhà bạn có thể lựa chọn chất liệu là gỗ với bề mặt sáng, giúp tối ưu được văn phòng làm việc. Tủ chứa tài liệu và bàn ghế thì nên chọn gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo về thẩm mỹ. Các vách ngăn khu vực bạn nên chọn chất liệu là nhựa trong suốt hay kính cường lực.
Kiểu dáng: Vì diện tích văn phòng tương đối nhỏ hẹp nên bạn không nên lựa chọn các kiểu bàn tròn hay oval vì nó rất chiếm diện tích. Thay vào đó là các kiểu bàn chữ nhật, chữ L cùng với thiết kế các ngăn bàn kéo, kệ đứng bên dưới sẽ giúp tiết kiệm thêm nhiều về không gian.
Kích thước: Đối với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì nội thất bạn chọn cũng phải nhỏ, gọn phù hợp với văn phòng. Bạn nên sử dụng các nội thất thông minh để vừa giúp tối ưu về diện tích lại vẫn đảm bảo được công năng sử dụng.

Trên đây là một số bí quyết của chúng tôi về thiết kế văn phòng làm việc nhỏ. Nếu bạn có một văn phòng làm việc đang muốn thiết kế mà lại có diện tích nhỏ gây vướng mắc trong quá trình thiết kế thì hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp được bạn phần nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *