Nên thiết kế văn phòng làm việc có sàn nhà màu tối hay sáng?

Khi thiết kế văn phòng làm việc thì việc chọn màu sắc cho sàn nhà sao cho phù hợp là việc rất quan trọng vì đây là yếu tố cơ bản có tác động đến thẩm mỹ của toàn không gian văn phòng, góp phần tạo nên sự hài hoà về màu sắc xung quanh, nội thất và bố cục. Có thể bạn sẽ phân phân giữa việc nên chọn màu tối hay màu sáng cho sàn nhà? Hãy đọc những chia sẻ dưới đây của chúng tôi ngay nhé!

Ưu điểm của thiết kế văn phòng làm việc có sàn nhà sáng màu

Ưu điểm đầu tiên của sàn nhà màu sáng (màu nhạt) chính là giúp phản chiếu và khuếch đại ánh sáng rất tốt nên làm cho căn phòng sáng và cảm giác thoáng hơn.
Nếu thiết kế văn phòng làm việc có toàn bộ sàn văn phòng làm việc được ốp màu sáng sẽ cho cảm giác sạch sẽ và ngăn nắp, tạo được năng lượng rất lớn. Hơn nữa, sàn nhà có màu sáng sẽ dễ dàng kết hợp được với những màu sắc khác một cách linh hoạt, bạn có thể tự do thiết kế bảng màu riêng cho đồ nội thất và tường nhà theo sở thích. Tuy vậy, cũng không nên sử dụng màu sáng quá nhiều cho mọi khu vực của văn phòng, cũng không nên sử dụng những chất liệu quá sáng bóng gây mỏi mắt do nó phản chiếu lại ánh sáng.

Ưu điểm khi thiết kế văn phòng làm việc có sàn nhà tối màu

Chọn sàn nhà có màu tối cũng có rất nhiều lý do. Và lý do quan trọng đầu tiêm cần kể đến đó chính là sàn văn phòng có màu sáng sẽ cho cảm giác căn phòng trở lên lịch sự, sang trọng và nghiêm trang hơn. Thật lý tưởng khi chọn màu xám đậm hoặc xám đen cho sàn ở những khu vực không thể thường xuyên vệ sinh và có mật độ đi lại nhiều bởi sàn có màu tối sẽ che lấp được phần nào những bụi bẩn. Tuy vậy, cũng không nên lạm dụng sàn màu tối khi thiết kế văn phòng làm việc mà cần áp dụng chúng một cách hợp lý, tránh làm cho văn phòng có cảm giác bị thu hẹp lại.

Cách lựa chọn màu sắc cho sàn nhà văn phòng làm việc

Chọn màu sắc cho sàn văn phòng dựa vào ánh sáng và diện tích không gian

Khi lựa chọn màu sắc cho sàn văn phòng cần phải chú ý đến kích thước của văn phòng cùng nguồn ánh sáng tự nhiên. Theo khoa học màu sắc thì một số tone màu có khả năng hấp thụ ánh sáng và một số màu lại có xu hướng khuếch tán ánh sáng. Do đó, màu sắc và ánh sáng cần phải được thiết kế dành riêng cho từng không gian của văn phòng.
Nếu như tone màu tối có khả năng hấp thụ ánh sáng thì tone màu nhạt lại phản chiếu ánh sáng rất hiệu quả. Do vậy, nếu như không gian văn phòng nhỏ hoặc thiếu ánh sáng thì sàn văn phòng có màu sáng sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Nếu như văn phòng làm việc có nhiều ánh sáng tự nhiên thì có thể ưu tiên màu tối cho sàn nhà, sàn nhà màu tối sẽ giúp liên kết những yếu tố trong văn phòng lại với nhau và cố định không gian, tạo nên phong cách cá tính và nổi bật cho văn phòng làm việc.

Lựa chọn màu sắc cho sàn dựa trên phong cách thiết kế của văn phòng làm việc

Khi thiết kế văn phòng làm việc thì bạn cần chú ý đến cách hoạt động của từng chi tiết trong văn phòng cùng phong cách thiết kế mà bạn mong muốn từ đó lựa chọn màu sàn nhà cho phù hợp. Việc chọn màu sắc tối hay sáng cho sàn nhà sẽ tác động đáng kể đến phong cách thiết kế của văn phòng.

Nhìn chung, những tone màu nhẹ nhàng như màu trắng hoặc be rất thích hợp với phong cách thiết kế văn phòng cổ điển nhưng bên cạnh đó thì sàn màu trắng cũng tạo cho người nhìn nguồn năng lượng tích cực nên cũng phù hợp với phong cách thiết kế thanh lịch và tươi sáng.

Nếu như yêu thích phong cách thiết kế lịch lãm, sang trọng và hiện đại hơn thì màu xám hay màu xám đậm sẽ là lựa chọn mới mẻ mang lại cảm giác tự tin, độc quyền trong thiết kế.

Chọn màu sàn văn phòng làm việc dựa vào màu tường

Khi xác định chính xác về ánh sáng, kích thước cùng phong cách thiết kế văn phòng làm việc thì việc chọn màu sắc cho sàn nhà sao cho hài hoà với màu tường luôn được chú trọng.
Có hai cách phối màu trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc rất phổ biến đó là sử dụng những màu có cùng tone (tone sur tone) và sử dụng các màu sắc tương phản. Dù là chọn bất cứ màu sắc nào cho sàn và tường cũng đều có ảnh hưởng đến bầu không khí của không gian văn phòng làm việc. Có thể chọn màu sáng cho tường và sàn nhà nếu như muốn mang lại cho không gian văn phòng cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Những tone màu này rất phù hợp với không gian phòng chờ cho khách hay những khu vực nghỉ ngơi. Nhưng ngược lại, với những không gian làm việc năng động như phòng làm việc chung thì nên ưu tiên những tone màu tương phản sáng – tối ví dụ như màu đậm cho sàn nhà và màu nhạt cho tường nhà để tạo năng lượng.

Chọn màu sắc sàn tùy theo sở thích cá nhân

Trong thiết kế văn phòng làm việc sẽ không có bất cứ nguyên tắc lựa chọn màu sắc cho sàn nhà nào đúng hoàn toàn. Tuỳ theo cá tính của doanh nghiệp mà chủ doanh nghiệp có thể thiết kế và phối màu theo sở thích sao cho phù hợp.
Chẳng hạn như: Nếu thích sàn nhà có màu tối trong khi văn phòng làm việc lại có diện tích hơi nhỏ hoặc có ánh sáng tự nhiên ít thì bạn có thể sử dụng cửa sổ kính, những vách ngăn và hệ thống đèn chiếu sáng tốt khiến cho văn phòng sáng và cho cảm giác rộng thoáng hơn.
Có thể bạn đang phân vân không biết nên chọn màu tối hay sáng cho sàn nhà văn phòng vì nó quyết định đến bầu không khí, phong cách, thậm chí là nhận thức về không gian khi đặt chân vào? Hãy gọi ngay cho River Home qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn thiết kế văn phòng làm việc ưng ý nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *