Tư vấn thiết kế văn phòng 20m2 đẹp, tối ưu được không gian sử dụng

Hiện nay, văn phòng có diện tích nhỏ 20m2 khá phổ biến, do đó nhu cầu thiết kế văn phòng 20m2 đẹp và tối ưu không gian sử dụng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. RiverHome xin được chia sẻ đến bạn một số thông tin sau:

1. Văn phòng làm việc diện tích 20m2 có thể phù hợp với bao nhiêu nhân viên?

Tùy theo công việc và đặc thù của từng bộ phận trong công ty từ đó có thể sắp xếp chỗ ngồi nhân viên phù hợp với văn phòng 20m2. Bạn có thể tham khảo một số cách tính biến sau:

Theo diện tích tiêu chuẩn

• Văn phòng diện tích 20m2 phù hợp với số lượng từ 2 đến 3 nhân viên tính theo mức tiêu chuẩn: diện tích 7 – 10m2/người.
• Văn phòng diện tích 20m2 phù hợp với số lượng khoảng 4 nhân viên tính theo mức diện tích trung bình – vừa đủ: diện tích 5 – 6m2/người.
• Văn phòng diện tích 20m2 phù hợp với số lượng từ 5 đến 6 nhân viên tính theo mức tiết kiệm diện tích và chi phí: diện tích 3 – 4m2/người.

Theo tính chất công việc

• Nhân viên vị trí linh hoạt: (khoảng 3m2/ người) thì thiết kế văn phòng diện tích 20m2 phù hợp với số lượng từ 6 đến 7 nhân viên .
• Nhân viên có vị trí cố định: từ 4 – 5m2/ người. Nhưng để tiết kiệm tiện tích thì nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức 3.5m2/ người. Hoặc có thể trong khoảng từ 7 – 10m2/ người đối với những vị trí cần sự yên tĩnh để làm việc và sáng tạo.
• Diện tích chỉ cần 1,5m2/ người đối với nhân viên không cố định, cần di chuyển nhiều nên không cần chỗ ngồi cố định.

2. Các phương án thiết kế văn phòng 20m2

Để mẫu thiết kế văn phòng 20m2 ấn tượng, tối ưu không gian có thể tham khảo một số phương án sau:
Chọn và sắp xếp nội thất phù hợp với thiết kế
Căn phòng 20m2 khá nhỏ nên để tối ưu diện tích sử dụng cần phải sắp xếp nội thất sao cho phù hợp. Cần đặt bàn làm việc hướng ra cửa để tạo độ sâu cho không gian, mở rộng diện tích sử dụng nhưng cũng cần chú ý cần đặt bàn làm việc tránh xa vị trí cửa ra vào.
Chọn nội thất có thiết kế tối giản nhất có thể và không nhồi nhét nội thất tránh làm cho không gian văn phòng rối mắt, chật chội gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Thiết kế văn phòng 20m2 sử dụng nội thất đa năng

Đối với văn phòng diện tích 20m2 nên ưu tiên sử dụng nội thất thông minh, đa năng và cắt bỏ những đồ nội thất cảm thấy không cần thiết để tiết kiệm không gian.
Sắp xếp nội thất có khoảng cách sao cho hợp lý thuận tiện cho nhân viên hỗ trợ, trao đổi với nhau trong công việc, di chuyển thoải mái.
Có thể sử dụng tủ treo tường hoặc giá treo tường với các sắp xếp hợp lý nếu cần lưu trữ tài liệu để tiết kiệm không gian khi thiết kế văn phòng 20m2.

Chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung

Thiết kế văn phòng 20m2 sử dụng các màu sắc tươi sáng sẽ cho cảm giác không gian như được nới rộng thêm ra. Những màu sắc tươi sáng không chỉ phù hợp với phong cách thiết kế, sở thích, dễ chọn đồ nội thất mà còn cho cảm giác thoải mái, xử lý công việc đạt hiệu quả hơn. Không gian văn phòng nhỏ 20m2 sẽ trở lên chật hẹp và âm u nếu tường và trần sơn những gam màu tối.

Chọn phong cách thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại và đơn giản

Nên thiết kế văn phòng 20m2 theo phong cách hiện đại, đơn giản, hạn chế các chi tiết hoa mỹ cầu kỳ, màu sắc nhẹ nhàng giản dị, tươi sáng. Sử dụng nội thất thông minh tối giản hoá, có sự mới mẻ, mang xu hướng thời đại, ứng dụng được khoa học công nghệ tuỳ theo lĩnh vực hoạt động sẽ giúp văn phòng nhỏ trông ngăn nắp, tăng diện tích sử dụng.

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng tự nhiên được ưu tiên sử dụng trong thiết kế văn phòng 20m2 giúp không gian làm việc thoáng đãng, cảm giác không gian làm việc rộng mở và tràn đầy năng lượng.
Nên ngăn chia không gian bằng cách sử dụng kính cường lực để tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất, có thể kết hợp với ánh sáng trắng của đèn chiếu sáng để tạo nguồn cảm hứng khi làm việc. Bên cạnh đó, để không gian văn phòng thêm tươi mới và sinh động hơn có thể bày trí thêm một số chậu cây xanh phù hợp.
Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế văn phòng 20m2 đẹp, tối ưu được không gian sử dụng, hãy liên hệ với RiverHome ngay để nhận được những giải pháp thiết kế hoàn hảo, tối ưu nhất cho văn phòng làm việc của mình.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *