Những lưu ý trong các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ

Đa phần các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ hiện nay đều chưa tối ưu hóa được công năng. Đây được cho là thử thách lớn đối với trang trí nội thất văn phòng nhỏ, chỉ các KTS có nhiều năm kinh nghiệm mới đủ khả năng tạo ra các không gian văn phòng nhỏ vừa tối ưu công năng sử dụng, vừa tạo cảm giác thoải mái trong công việc. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết để tạo ra không gian văn phòng làm việc lý tưởng chỉ với diện tích nhỏ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Định hình phong cách thiết kế văn phòng nhỏ

Trước khi bắt tay vào thiết kế văn phòng công ty nhỏ, bạn nên xác định trước phong cách thiết kế của mình. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn chung nhất, giúp cho việc thiết kế và thi công trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Đầu tiên, bạn cần xác định văn hóa công ty để xác định chủ đề thiết kế. Từ đó, thực hiện các nhiệm vụ khác, chẳng hạn như lựa chọn và sắp xếp đồ đạc xung quanh chủ đề.
Bạn cũng nên nghiên cứu trước về địa điểm để xác định chủ đề thiết kế phù hợp nhất. Ví dụ, khi thiết kế văn phòng hội nghị, sự tiện nghi và sang trọng cần được đề cao. Đối với việc thiết kế không gian làm việc trong studio thiết kế, cần kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

2. Tối ưu hóa không gian cho văn phòng

Để tối ưu hóa không gian làm việc, sử dụng các module là giải pháp lý tưởng nhất. Những vách ngăn này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp không gian làm việc trông khoa học và chuyên nghiệp hơn.
Ngoài ra, việc lựa chọn màu sơn tường cho văn phòng cũng vô cùng quan trọng. Vì văn phòng là không gian chung của mọi người nên không thể chọn màu sơn theo sở thích cá nhân. Lựa chọn những gam màu tươi sáng để có không gian làm việc ấn tượng. Tránh những gam màu tối vì chúng có thể tạo cảm giác chật chội và tù túng cho căn phòng. Treo thêm một vài bức tranh, ảnh hay bức tranh trên tường đều là những ý tưởng “hay ho” mà bạn có thể áp dụng.

3. Bố trí hệ thống ánh sáng cho văn phòng

Ánh sáng đóng một vai trò rất quan trọng trong không gian văn phòng làm việc nhỏ. Bởi vì không ai có thể làm việc hiệu quả trong một căn phòng tối, thiếu ánh sáng. Khi thiết kế ánh sáng cho không gian làm việc khiêm tốn, đèn mặt dây chuyền hoặc đèn huỳnh quang; cả hai đều là những lựa chọn thông minh.

Bạn nên nói không với đèn cây đứng vì nó có thể khiến không gian làm việc thêm chật chội. Những chú ý bố trí ánh sáng hợp lý, tránh ánh sáng trực tiếp từ màn hình máy tính. Lời khuyên là nên sử dụng hệ thống đèn âm trần, đèn huỳnh quang…thay cho các loại đèn cây đứng sẽ tiết kiệm diện tích hơn.

Ngoài ra bố trí thêm hệ thống cửa sổ bằng kính, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cũng sẽ giúp văn phòng đảm bảo nguồn sáng. Hơn hết dùng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian tràn đầy sinh khí, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp không gian thêm rộng rãi thoáng đãng hơn, hãy lưu ý nhiều hơn đến việc tận dụng các nguồn sáng tự nhiên nhé!

Trên đây là những lưu ý dành cho các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ. Để đảm bảo các văn phòng nhỏ có đầy đủ tiện ích và công năng, giúp không gian mở rộng ăn gian diện tích thò còn rất nhiều những kiến thức chuyên ngành khác. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bố trí văn phòng làm việc nhỏ có thể liên hệ tới đơn vị của chúng tôi, River Home – đơn vị thiết kế và thi công văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội. Hãy gọi ngay tới hotline 0986645522 bạn sẽ nhận được sự tư vấn cụ thể và nhanh nhất từ các KTS của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *