Riêng biệt và độc đáo trong thiết kế văn phòng phong cách Retro

Thiết kế văn phòng phong cách Retro là một trong những phong cách được đánh giá cap trong việc tạo ra nơi làm việc thoải mái giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả. Thế nhưng, hiện nay nhiều người vẫn thường nhầm lẫn phong cách Retro với Vintage. Trong bài viết này hãy cùng River Home tìm hiểu rõ hơn về phong cách Retro nhé!

1. Phong cách nội thất Retro là gì?

Retro là viết tắt của “Retrospective”, có nghĩa là hồi tưởng lại quá khứ. Phong cách retro bắt nguồn từ phong cách Scandinavia và trở nên phổ biến vào những năm 1950 và 1970.
Phong cách Retro dùng để chỉ một xu hướng hoặc phong cách từ quá khứ, điển hình là đồ nội thất thập niên 50, 60, 70. Do đó, phong cách nội thất retro mang tính chất hoài cổ cao.
Nhiều người nhầm lẫn giưa Retro và Vintage là một tuy nhiên chúng không hoàn toàn giống nhau. Vintage cũng là một phong cách của quá khứ. Retro và Vintage có những nét rất riêng. Có thể nói phong cách Vintage là phong cách của ký ức và phong cách của dấu ấn thời gian. Còn Retro là phong cách thiết kế kết hợp giữa nét đẹp cổ điển với “nhịp sống” hiện đại.

2. Đặc trưng của văn phòng phong cách Retro

2.1 Đồ nội thất trong văn phòng phong cách Retro

Tuy Retro là phong cách mang dấu ấn thời gian, và sự hoài niệm của quá khứ. Thế nhưng nội thất trong phong cách retrolại không chạm trổ những hoa văn, hay các họa tiết cầu kì như phong cách cổ điển.
Nội thất phong cách Retro chính là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa nét đẹp hiện đại với cổ điển. Những bộ bàn ghế, những chiếc kệ tủ,… mang phong cách Retro đều được thiết kế cách tân mang xu hướng thời đại. Chúng chỉ giữ lại một số đường nét cổ điển chính nhưng kết cấu toát lên sự mềm mại. Đó là một sự kết hợp rất tinh tế và sang trọng tạo nên một không gian làm việc vô cùng cuốn hút.

2.2 Màu sắc trong thiết kế văn phòng phong cách nội thất retro

Màu sắc chủ đạo trong phong cách nội thất retro thường là sự kết hợp của những gam màu trung tính đậm và những tông màu sáng làm điểm nhấn. Vì vậy, các tông màu trầm, chẳng hạn như màu pastel kết hợp với màu trắng tinh khiết, được coi là tông màu chủ đạo trong phong cách nội thất retro.
Cửa sổ kính, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong thiết kế văn phòng phong cách retro. Bởi đây là yếu tố giúp tôn lên các gam pastel màu thời thượng với gu thẩm mỹ quyến rũ, dễ tạo nên tinh thần quý phái trong hoài niệm.
Để mang đến nét thẩm mỹ tươi mới cho cuộc sống hiện đại, nội thất retro không thể tách rời sự tồn tại của những gam màu đậm, mạnh mẽ và cá tính như đỏ, xanh đậm, vàng đậm, đỏ nâu, cam ngọt ngào….

2.3 Vật dụng trang trí chủ đạo của phong cách nội thất Retro

Bên cạnh nội thất và màu sắc, điểm quan trọng cuối cùng của phong cách nội thất retro mà chúng ta cần chú ý đến chính là cách bài trí. Các khu vực làm việc nên được chia thành các phòng khác nhau, có thể là không gian mở, được kết nối với nhau bằng nhiều vách ngăn.
Vậy những món đồ decor chính là gì? Theo các chuyên gia nội thất, tranh được coi là vật trang trí phổ biến nhất trong thiết kế nội thất retro. Những bức tranh được sử dụng trong phong cách này thường là những bức tranh có chủ đề đương đại hoặc trừu tượng.

Bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh của các ca sĩ, nhóm nhạc thập niên 50, 60, 70. Hoặc bức tranh có chủ thể mang nét ấn tượng riêng. Ngoài ra, những không gian nội thất theo phong cách retro thường sử dụng chất liệu ren, voan mỏng để tạo nên những đường nét mềm mại, uyển chuyển, lãng mạn hơn.
Thiết kế văn phòng phong cách Retro được đánh giá là tiện lợi và là xu hướng thiết kế văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn chưa biết thiết kế nội thất văn phòng hợp lí. Hãy liên hệ vớiRiver Home qua hotline 0986645522. Đội ngũ KTS nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm tại nhà River chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn trong việc thiết kế nội thất văn phòng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *