Thiết kế văn phòng Eco – không gian làm việc gần gũi thiên nhiên

Thiết kế văn phòng Eco mới xuất hiện và được biết đến trong những năm gần đây. Thế nhưng từ khi bắt đầu manh nha xuất hiện, phong cách này đã gây được sự chú ý đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là những công ty, doanh nghiệp muốn tìm một phong cách thiết kế văn phòng tạo ra sự thoải mái, gần gũi và có lợi cho sức khỏe nhân viên. Vậy phong cách này có điều gì đặc biệt khiến moiji chú ý và yêu thích đến vậy? Hãy cùng River Home tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế văn phòng Eco là gì?

Nhắc đến phong cách Eco là nhắc đến một phong cách nội thất đề cao tinh thần bảo vệ môi trường. Trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay, phong cách Eco được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực thiết kế, trong đó có thiết kế nội thất văn phòng.
Phong cách Eco bắt đầu manh nha xuất hiện vào những năm đầu thế kỉ 20 với những cái tên được nhắc tới trong hội họa như Pablo Picasso, Georges Braque. Đến cuối thế kỉ 20 phong cách Eco trở nên phổ biến ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Trong đó nổi bất nhất phải nhắc tới ngành thiết kế nội thất văn phòng. Phong cách Eco được quyết định chủ yếu bởi yếu tố thiên nhiên, chính điều này tạo nên sự độc đáo của phong cách này.

2. Điểm nổi bật của thiết kế văn phòng Eco

Ngày nay phong cách Eco được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế văn phòng. Nhằm kêu gọi mọi người có lối sống thể hiện tinh thần trách nhiệm với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng phong cách Eco được ứng dụng bằng cách sử dụng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên hoặc các loại vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng.
Thiết kế văn phòng Eco, các KTS sẽ tận dụng tối đa các chất liệu gần gũi với thiên nhiên. Từ đó lên ý tưởng trang trí không gian cũng gần với thiên nhiên hơn.Ngoài ra, các nhà thiết kế tài hoa còn kết hợp nét đẹp của thiên nhiêntrong phong cách Eco cộng hưởng với tay nghề của người thợ thủ công để không gian làm việc trở nên gần gũi, tiện nghi, thân thiện và hòa hợp nhất có thế với thiên nhiên.

3. Ưu điểm của thiết kế văn phòng Eco

  • Tạo không gian làm việc thân thiện với môi trường

Ưu điểm lớn nhất và làm nên nét riêng biệt của văn phòng phong cách Eco đó là sự thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng. Trong không gian làm việc Eco, sẽ có sự xuất hiện của cây xanh, các đồ nội thất có nguồn gốc từ thiên nhiên, đem lại cảm giác thư thái và tinh thần thoải mái cho nhân viên trong giờ làm việc. Ngoài ra, kiểu phong cách Eco đề cao sự giản dị, mộc mạc nên trong văn phòng thyowfng bpps trí đơn giản không cầu kì, đem lại cho nhân viên lợi ích to lớn về sức khỏe và tinh thành.

  • Nội thất gần gũi với thiên nhiên
phong lam viec xanh

Một không gian làm việc theo phong cách Eco là thiết kế nội thất khá độc đáo. Nội thất của văn phòng được tạo nên bởi các vật liệu tự nhiên và sinh thái, màu sắc tự nhiên. Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nội thất văn phòng Eco thường là các loại vật liệu tái chế, có nguồn gốc từ môi trường như: mây , tre, gỗ, giấy,…Ngoài ra, thiết kế văn phòng Eco rất ưa chuộng các loại bàn ghế, tủ tài liệu được làm từ gỗ.

  • Trang trí màu sắc thanh lịch, nhẹ nhàng

Màu sắc trong văn phòng phong cách Eco chủ yếu là các gam màu sáng như: trắng, be, nâu, xanh lá cây, gỗ… Đặc biệt là phong cách này không sử dụng các màu sắc quá mạnh mẽ như đỏ, vàng,…. Nội thất của văn phòng phong cách Eco đem đến sự ấm áp, tươi mới và hiện đại cho không gian làm việc. Những màu sắc nhã nhặn giúp nhân viên thoải mái đầu óc và có tinh thần tự do làm việc.

Có thể nói, thiết kế văn phòng phong cách Eco đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế hiện nay. Không chỉ bởi sự nhân văn mà phong cách này manh lại mà còn có những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe mà chỉ văn phòng này mới có. Nếu bạn đang muốn tân trang lại khu vực làm việc của nhân viên mang hơi thở thiên nhiên hãy liên hệ tới River Home qua hotline 0986645522 để nhận được sự tư vấn cụ thể và nhanh nhất từ các KTS.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *