Những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc theo phong thuỷ

Nếu muốn kinh doanh thuận lợi, sự nghiệp hanh thông và nhân sự công ty ổn định, đạt lợi nhuận cao thì ngay từ lúc khởi đầu cần quan tâm đến vấn đề thiết kế văn phòng làm việc theo phong thuỷ. Để thực hiện được điều này cần phải có sự tính toán dựa vào người đứng đầu công ty, có quyền hành cao nhất. Chỉ một vài tác động đơn giản cũng có thể có tác động không nhỏ đến hoạt động và tài lộc của doanh nghiệp. River Work xin chia sẻ một số điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc trong bài viết dưới đây.

Những vị trí xấu tốt và cách bày trí nội thất văn phòng theo phong thuỷ

Hiểu biết về những vị trí tốt xấu trong văn phòng là cơ sở để bố trí nội thất văn phòng tránh được Hung tìm Cát giúp công ty làm ăn thịnh vượng. Dựa trên cơ sở âm dương – ngũ hành – hình thế của phong thuỷ để thiết kế nội thất văn phòng sao cho phù hợp và hỗ trợ cho công việc tốt nhất!


Mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc hợp phong thuỷ

Vị trí đem lại tài lộc chính là góc chéo ngay đối diện cửa ra vào bên trong văn phòng. Vị trí này cần phải sạch sẽ và có ánh sáng, kiêng đặt cây cảnh giả và hoa.

Trong văn phòng, hướng Đông Nam tượng trưng cho tài lộc thuộc cung Tốn, nên đặt những đồ phong thuỷ như bể cá cảnh, bình uống nước để tăng thêm tài vượng.
Hướng Tây Bắc thuộc cung Càn tượng trưng cho quý nhân phù trợ, do đó nên đặt các logo, tượng danh nhân, biểu tượng của công ty, các giấy khen, bằng cấp….

Hướng bàn làm việc nhìn ra cửa chính văn phòng: Nên đặt bàn làm việc ở vị trí hướng ra cửa chính, đặc biệt là bàn làm việc của những người có vai trò chủ chốt nhưng phải ngồi tránh vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào gây căng thẳng và áp lực trong công việc. Khu vực trước bàn làm việc cần phải thoáng đãng có tầm quan sát tốt, bên cạnh tay trái phải có cửa sổ (thanh long) hướng nhìn ra góc rộng, bên ngoài có thiên nhiên.
Không ngồi quay lưng lại cửa phòng: Thiết kế phòng làm việc theo phong thuỷ giúp kinh doanh thuận lợi cần chú ý không ngồi ở vị trí quay lưng lại với cửa phòng hoặc cửa sổ nếu sau lưng cửa sổ là khoảng không dẫn đến bất an, thường hay bị đồng nghiệp nói xấu.

Cách sắp xếp các vị trí trong văn phòng làm việc: Tính từ trong ra ngoài nên sắp xếp các vị trí theo thứ tự từ lãnh đạo – nhân viên – khách rồi mới đến bộ phận phụ trợ. Trong đó lãnh đạo phải ngồi ở vị trí có thể dễ dàng bao quát được toàn bộ văn phòng, kiểm soát không gian bên ngoài. Đặc biệt, bàn làm việc của lãnh đạo không được đặt ở vị trí dưới phòng vệ sinh (nếu toà nhà có nhiều tầng), không đặt ở vị trí dưới đèn, quạt trần hay xà ngang để tránh gây hiện tượng xung xát.

Khu vực văn phòng làm việc của nhân viên phải đảm bảo không gian độc lập để tăng cao sự tập trung nhưng vẫn phải có sự kết nối giữa các bộ phận với nhau tạo sự thuận tiện hơn trong công việc của toàn công ty. Cách sắp xếp bàn làm việc của nhân viên theo module liên hoàn sẽ đảm bảo được sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo được sự gần gũi khi trao đổi, giao tiếp.


Sử dụng Module bàn làm việc giúp tối ưu không gian văn phòng làm việc, giúp tăng năng suất

Tuyệt đối không đặt bàn làm việc ở vị trí các góc khuất, góc nhọn hoặc nơi có xà ngang. Có thể đặt cây cối, sắp xếp tủ đựng hồ sơ, tượng trang trí ở các vị trí này để cân bằng được âm – dương trong văn phòng.
Sau chỗ ngồi kỵ có lối đi lại: Thiết kế văn phòng làm việc theo phong thuỷ, phía sau chỗ ngồi cần có điểm tựa gọi là thế “kháo sơn”, có thể điểm tựa là một chiếc tủ hoặc bức tường. Đại kỵ nhất việc sau lưng không có điểm tựa, đặc biệt lại là lối đi. Tựa không vững sẽ dẫn đến sự hoành hành bá đạo của tiểu nhân, ảnh hưởng đến vận khí dẫn đến sự nghiệp khó có thể hanh thông.

Vị trí chỗ ngồi tốt cần được tính toán dựa trên Trạch vận, theo bản mệnh, luật  m Dương – Ngũ Hành. Các chuyên gia phong thuỷ sẽ thẩm định cho bạn một cách chính xác nhất nhưng việc thiết kế văn phòng làm việc hợp phong thuỷ luôn phải dựa trên các vị trí tốt xấu đã nói ở trên.

Cân bằng ánh sáng – giảm âm tăng dương trong văn phòng làm việc

Hệ thống ánh sáng trong phòng cần được thiết kế sao cho hài hoà. Ánh sáng tượng trưng cho Dương khí giúp tăng Dương giảm  m hiệu quả cho văn phòng. Nhưng văn phòng làm việc có quá nhiều đèn điện hay cửa sổ làm cho Dương khí trong phòng quá mạnh cũng dẫn đến tài lộc bị nguy hại. Nhưng nếu văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên, tối tăm làm Dương khí bị hạn chế cũng gây ra những bất ổn về vấn đề nhân sự cũng như nội bộ công ty. Do vậy, cần bổ sung ánh sáng cho những bị trí góc khuất bằng hệ thống đèn chiếu sáng khi thiết kế văn phòng làm việc. Bề mặt và màu sắc của mỗi loại vật liệu lại có khả năng phản sáng khác nhau nên cần sử dụng vật liệu có màu sắc phù hợp và cân bằng yếu tố âm dương trong văn phòng.

Dùng màu sắc nhạt đối với bề mặt nhận ánh sáng ít để giảm bớt độ tối và ngược lại dùng màu sậm đối với bề mặt hắt sáng mạnh. Do đó, thường dùng những tấm trần thạch cao có bề mặt gai (yếu tố âm) cho trần văn phòng và hạn chế nhiều nấc giật cấp để tất cả các vị trí làm việc đều được đảm bảo ánh sáng. Nên lát gạch không bóng hoặc trải thảm cho sàn nhà để tránh ánh sáng phản chiếu phức tạp.

  • Đảm bảo không khí được lưu thông trong văn phòng làm việc

Khi thiết kế văn phòng làm việc, việc duy trì sự lưu thông không khí trong văn phòng nhằm đem lại sinh khí cho văn phòng có vai trò quan trọng không kém. Đặc biệt là đối với những văn phòng mới sửa chữa hoặc có nhiều người thì càng phải đảm bảo được sự thông thoáng phù hợp. Để làm được điều này, vào buổi sáng sớm hãy mở cửa văn phòng để đón may mắn, sinh trí vào mọi góc trong văn phòng.

  • Trong văn phòng làm việc không đặt các vật sắc nhọn

Hãy cố gắng không đặt các vật sắc bén và nhọn trong văn phòng làm việc bởi các vật này để khiến con người tranh chấp, nảy sinh va chạm, cố chấp, tâm thái không nói lý, dễ tạo lên các quan hệ căng thẳng, đối lập cản trở đến sự phát triển trong sự nghiệp.

  • Loại bỏ không khí ô nhiễm từ nhà vệ sinh

Như ở trên đã nói, thiết kế văn phòng làm việc theo phong thuỷ cần chú ý đến nguồn sinh khí, loại bỏ các khí xấu. Văn phòng rất dễ tích tụ nguồn khí ô nhiễm từ nhà vệ sinh, đặc biệt là khi văn phòng làm việc có vệ sinh khép kín hoặc ở vị trí gần nhà vệ sinh. Các luồng khí ô nhiễm sẽ không tản đi được nếu cửa văn phòng thường bị đóng kín. Vấn đề này cần phải được hoá giải càng sớm càng tốt tránh làm ô uế cả trường khí phong thuỷ của văn phòng làm việc.

  • Bổ sung nhiều màu xanh trong văn phòng làm việc

Màu xanh không nhất thiết phải là cây xanh. Chút màu xanh có thể giúp tăng sinh khí và có thể chuyển hoá được vận khí. Dù là màu xanh của cây xanh sống hay giả đều đem lại hiệu quả tốt và sẽ tốt hơn nếu có thêm vài cây xanh thật. Theo khoa học thì màu xanh tự nhiên, xanh da trời, xanh lá cũng giúp văn phòng đỡ ngột ngạt, bức bối, giúp xoa dịu tinh thần hiệu quả.

Một doanh nghiệp thành công không chỉ dựa vào năng lực của lãnh đạo và nhân viên mà còn dựa vào “thiên thời, địa lợi và nhân hòa”. Do đó, khi thiết kế văn phòng làm việc không nên bỏ qua yếu tố phong thuỷ nhưng việc này không hề đơn giản và khó có thể đạt mức tuyệt đối. Sẽ đơn giản hơn nếu có kiến thức về kiến trúc và phong thuỷ để kết hợp hài hoà chúng với nhau tạo không gian làm việc hiện đại, thẩm mỹ và khoa học, hỗ trợ cho công việc một cách tốt nhất.

Hiểu được tâm lý của khách hàng, River Work sẵn sàng đưa ra những lời khuyên chuẩn xác và hữu ích nhất cho khách hàng quan tâm đến thiết kế văn phòng làm việc theo phong thuỷ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp miễn phí ngay nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *