Tư vấn thiết kế văn phòng Industrial trang nhã và tinh tế

Tại Việt Nam hiện nay phong cách thiết kế văn phòng Industrial đang rất được ưa chuộng bởi sự tự nhiên, khỏe khoắn mà còn tinh tế và trang nhã. Hơn hết, phong cách này giúp các chủ đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng bởi hệ thống tường, sàn bằng bê tông mài. Các đường dây điện được chạy trong ống tạo cảm giác gọn gàng, sạch sẽ cho văn phòng làm việc.

Tìm hiểu về phong cách nội thất Industrial

Vào những năm của đầu thế kỷ 20, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp ở Châu Âu. Để giảm chi phí, các nhà máy ở Tây Âu bị bỏ hoang vì chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ 3. Trong bối cảnh đó, ý tưởng tái xây dựng lại các tòa nhà này thành những khu dân cư để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân đã được hình thành. Các công trình hưng thịnh được tái tạo, tận dụng những thứ sẵn có đồng thời đưa những trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống vào tạo nên không gian sống phá cách độc đáo nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế.

Cũng kể từ đó, thiết kế văn phòng Industrial phát triển không ngừng và ngày càng hoàn thiện với nhiều ý tưởng mới lạ và độc đáo nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản. Có thể nói, nhắc đến nội thất phong cách Industrial là nhắc đến sự thô sơ, sự giản đơn và quay về những điều cơ bản. Nếu như các phong cách khác cố gắng che dấu đi các khuyết điểm thô mộc thì phong cách thiết kế Industrial lại đề cao tính thiết yếu, chắt lọc lại những gì cần thiết và thuần túy nhất cho không gian mà nó ngự trị. Bởi vậy mà Industrial rất phù hợp với không gian nội thất văn phòng làm việc.

Đặc trưng của thiết kế nội thất văn phòng phong cách Industrial

Điểm nhấn trong thiết kế
Sự sáng tạo và đối lập, linh hoạt trong lựa chọn những vật dụng trang trí giúp tạo ra điểm nhấn trong thiết kế nội thất văn phòng phong cách Industrial. Có thể trang trí những vật dụng có màu sắc tươi sáng nếu chọn thảm trải sàn màu tối. Thường bàn ghế sẽ có màu trung tính nên việc lựa chọn những vật dụng giúp không gian sống nổi bật cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng những bức tường thô
Những bức tường thô, tường bê tông mài hay những bức tường được ốp gỗ tự nhiên,…là những đặc điểm chính để nhận diện được văn phòng mang phong cách Industrial. Tất cả tạo nên một không gian làm việc đơn giản nhưng không kém phần thu hút và tinh tế. Đặc biệt, khi nhìn vào những bức tường này sẽ dễ dàng cảm nhận ngay được sự gần gũi và thân thuộc với giá trí nghệ thuật rất cao.

Bố trí ánh sáng và cửa sổ
Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong trang trí nội thất phong cách Industrial. Bên cạnh đó, việc sử dụng những bóng đèn chiếu sáng là một trong những đặc điểm rất dễ nhận biết của phong cách Industrial. Ngoài việc sử dụng đèn điện hợp lý, thì hệ thống cửa sổ được thiết kế rộng tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt và sức khỏe của dân văn phòng khi làm việc tới 8 tiếng một ngày

Không gian được sắp xếp đơn giản và tối thiểu
Thiết kế văn phòng phong cách Industrial đòi hỏi không gian phải có khoảng diện tích sàn lớn và ít đồ nội thất, bởi vậy sự đơn giản và tối giản mọi đồ vật được đề cao.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các gam màu tối sẫm với những đồ đạc và những mảnh miếng mạnh mẽ sẽ góp phần làm nổi bật các vật dụng trang trí của không gian.

Lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất cho phong cách Industrial
Tổng thể không gian nội thất phong cách Industrial thường sử dụng các tone màu sẫm và tối nên những vật liệu kim loại trên đồ nội thất cũng được tô đen để tạo sự khỏe khoắn. Và một điều không thể thiếu là những họa tiết thẩm mỹ giúp không gian thêm mềm mại và khỏe khoắn hơn là cây xanh. Với các văn phòng phong cách công nghiệp, cần tận dụng cây xanh để trang trí giúp tối ưu không gian làm việc tốt nhất.

Màu sắc sử dụng trong thiết kế

Xám, trắng, đen, navy và gỗ nâu sậm là những gam màu được sử dụng phổ biến trong phong cách nội thất Industrial. Những sắc thái màu sắc có thể được thay đổi cho ấm hơn một chút nhưng không được lạm dụng quá đà, tránh làm mất đi những vẻ đẹp vốn có của phong cách thiết kế này.

Pha trộn yếu tố hiện đại
Đây là một trong những đặc trưng không thể thiếu của phong cách Industrial. KTS thường sử dụng loại đèn trang trí Edison mờ hay một chiếc bóng đèn đơn sáng để thể hiện vẻ đẹp đặc trưng mang hơi hướng hiện đại của văn phòng Industrial.

Phong cách thiết kế Industrial trong nội thất văn phòng góp phần mang lại cho không gian làm việc sự mới lạ, ấn tượng. Không gian làm việc được bố trí hợp lý, các phòng ban dễ dàng tương tác công việc với nhau nhưng được chia tách bởi không gian thiết kế. Chiếc bàn làm việc thường làm bằng vật liệu gỗ tự nhiên với chân sắt sơn tĩnh điện, mang lại cảm giác chắc chắn, thoải mái khi làm việc cho nhân sự công ty.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *