Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại phổ biến nhất hiện nay

Có nhiều mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại khác nhau và mỗi văn phòng lại thích hợp với một kiểu thiết kế nội thất khác nhau. Dưới đây là những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại được xem là phù hợp với đặc điểm của nhiều văn phòng.

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại mở

Văn phòng thiết kế mở là kiểu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, các không gian làm việc hầu như không có sự phân chia. Mẫu thiết kế này tận dụng được không gian văn phòng một cách tối đa, thay thế những vách ngăn kín và những bức tường để phân chia không gian bằng những vách ngăn lửng, tạo ra không gian làm việc rộng lớn chung cho toàn bộ nhân viên.

Đối với những doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh thường lựa chọn những mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại cao cấp và sang trọng. Đồ nội thất và đồ trang trí cùng các trang thiết bị được sử dụng đều có chất lượng tốt, làm từ các chất liệu cao cấp có độ bền cao và có vẻ đẹp xa hoa, hào nhoáng và sang chảnh.

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, sáng tạo không có giới hạn tạo nên một không gian độc đáo và mới mẻ, khác xa lẽ thường. Thường những văn phòng làm việc sáng tạo sử dụng những đồ nội thất có hình dáng độc mới lạ và độc đáo làm từ những chất liệu khác lạ mang lại giá trị thẩm mỹ khác biệt cho không gian văn phòng.

Mô hình văn phòng làm việc kiểu này thiên về sử dụng những màu sắc tươi sáng, có thể cách phối màu đối nghịch nhau nhưng lại hoà hợp đến bất ngờ.

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc riêng (Private Office)

Mẫu thiết kế văn phòng này thường dành cho cấp quản lý, giám đốc của doanh nghiệp. Đây là mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại có đầy đủ máy móc, thiết bị cần thiết để phục vụ nhu cầu làm việc phù hợp với từng người sở hữu. Trong phòng làm việc riêng còn có thể được trang bị cả nội thất phục vụ cho việc nghỉ ngơi.

Vì mô hình văn phòng này có tính đặc trưng riêng của người sở hữu nên mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại riêng thường trang nghiêm, chuyên nghiệp và lịch sự nhưng đề cao sự tách biệt, tính riêng tư.

Thiết kế văn phòng làm việc đa năng

Mô hình thiết kế văn phòng hiện đại đa chức năng hiện nay rất được xem trọng, hướng đến không gian làm việc và nghỉ ngơi tiện lợi và tự do. Không gian văn phòng làm việc có tích hợp nhiều tiện ích và chức năng khác nhau phục vụ được nhu cầu của quản lý và nhân viên. Phong cách thiết kế văn phòng làm việc hiện đại đa năng thường sáng tạo và phá vỡ những giới hạn.

Văn phòng làm việc chia sẻ Co-working

Đối với doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại chia sẻ Co-working space chính là sự lựa chọn lý tưởng. Những doanh nghiệp lớn cũng có thể sử dụng mô hình thiết kế văn phòng này để tăng cường sự tương tác và kết nối giữa các bộ phận với nhau. Mô hình chia sẻ Co-working space rất phù hợp với những doanh nghiệp phải làm việc nhóm và thường xuyên cần trao đổi với nhau.

Một số thiết kế văn phòng làm việc của một số công ty đặc trưng

  • Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại của công ty công nghệ

Nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại thông minh phục vụ cho công việc được sử dụng trong văn phòng làm việc của các công ty công nghệ. Thậm chí là các sản phẩm công nghệ cao hỗ trợ sử dụng cả trong trang trí. Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại công nghệ cho cảm giác tân tiến, hiện đại và cá tính.

  • Văn phòng làm việc của công ty quảng cáo, truyền thông

Những công ty truyền thông hay quảng cáo đòi hỏi văn phòng làm việc phải có sự sáng tạo và năng lượng nên mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại cho các công ty này thường trẻ trung, đem lại nguồn năng lượng truyền được cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Thường màu sắc của những văn phòng quảng cáo và truyền thông rất tươi sáng, tạo cảm giác vui vẻ. Sử dụng đồ nội thất hiện đại với nhiều không gian thư giãn, nghỉ ngơi và tìm được cảm hứng sáng tạo.
Bên cạnh đó, mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại của những công ty thuộc lĩnh vực này thường được trang trí nhiều banner, slogan có nội dung độc đáo hay những tác phẩm nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.

Văn phòng làm việc của công ty thiết kế, kiến trúc

Những công ty thuộc lĩnh vực này thường thiết kế văn phòng làm việc thể hiện được sự chuyên nghiệp và năng lực của mình. Thông qua thiết kế văn phòng ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chiếm được cảm tình, sự tin tưởng từ khách hàng.

Ngoài ra, các mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại còn phải có khả năng truyền được cảm hứng sáng tạo cho nhân viên nên thiết kế văn phòng của các công ty kiến trúc rất mới mẻ và sáng tạo. Đồng thời, những quy tắc thiết kế văn phòng mô hình này thường tuân theo chuẩn mực và độ chính xác cao.

Trên đây là một số mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại phổ biến nhất hiện nay với những nét đặc trưng và ấn tượng riêng mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Hãy liên hệ với River Work ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế văn phòng hiện đại, đẹp hoàn hảo nhất ngay khi có nhu cầu nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *