Gợi ý thiết kế văn phòng 100m2 chia tách từng không gian chức năng

Hiện nay các văn phòng tại các trung tâm thành phố như Hà Nội thường có chi phí thuê mặt bằng khá cao với diện tích hạn chế. Doanh nghiệp của bạn đang có văn phòng làm việc khoảng 100m2 nhưng không biết thiết kế như thế nào cho hợp lý? Cùng River Home tìm hiểu các phương án thiết kế nội thất văn phòng 100m2 chuyên nghiệp vừa sang trọng, vừa đảm bảo công năng, và tính thẩm mỹ nhất nhé.

Lưu ý khi thiết kế văn phòng 100m2

Một văn phòng có sự phân định rõ ràng các không gian chức năng thì yêu cầu về diện tích rộng. Thiết kế văn phòng 100m2 là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu này.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế

Thiết kế văn phòng 100m2 không khó để có thể chia tách từng không gia riêng biệt. Do đó, chủ đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng. Tuy nhiên, khi quyết định phong cách thiết kế cần lưu ý tính chất công việc của doanh nghiệp để quyết định phong cách thiết kế tối giản hay cầu kỳ, hoặc phong cách hiện đại, độc đáo…

Với mỗi phong cách thiết kế cần bố trí nội thất phù hợp và chọn gam màu cho cả không gian đồng nhất. Với xu hướng hiện đại ngày nay thì thiết kế văn phòng 100m2 muốn dễ dàng chia tách riêng biệt theo các không gian chức năng thì phong cách tối giản vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả.

  • Thiết lập không gian xanh

Thiết kế văn phòng hiện đại này nay không thể không có yếu tố cây xanh trong văn phòng. Những mảng xanh ở nơi làm việc có thể được thiết kế với nhiều cách khác nhau nhưng đều nhằm mục đích tạo không gian làm việc dễ chịu, mang đến không khí trong lành cho nhân viên làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

  • Tối ưu về chi phí

Tùy điều kiện về kinh tế của mỗi doanh nghiệp mà bạn lựa chọn thiết kế văn phòng với giải pháp chi phí hợp lý nhất. Chi phí chủ yếu nằm ở khâu thiết kế nội thất. Vấn đề này không quá khó khi nội thất hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và phong phú về giá cả, phù hợp với mọi nhu cầu tiêu dùng của các đối tượng khách hàng.

Gợi ý phân chia các không gian chức năng trong thiết kế văn phòng 100m2

Với diện tích 100m2, hãy dựa vào chức năng hoạt động của từng bộ phận để phân chia ranh rới các phòng ban bằng nhiều cách khác nhau đảm bảo tối ưu về công năng và tính vững chãi, thẩm mỹ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Thông thường nội thất văn phòng sẽ có các phòng chức năng như sau: Phòng điều hành, khu vực lễ tân, phòng nhân viên, phòng họp…mỗi phòng đều có chức năng khác nhau và phong cách thiết kế phù hợp với ngành nghề nhất.

  1. Thiết kế phòng điều hành

Văn phòng 100m2 có diện tích không gian không quá rộng nên thiết kế phòng điều hành cũng cần cân nhắc đến diện tích không gian thực tế sử dụng để lựa chọn nội thất phù hợp. Với các đồ nội thất như: bàn làm việc, ghế giám đốc, sofa tiếp khách, bàn trà hay tủ tài liệu, cần được tính toán hợp lý về kích thước để đảm bảo sử dụng công năng, tiện nghi vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho cả căn phòng.

Nội thất trong phòng điều hành cần được bố trí đồng nhất với nhau từ chất liệu đến màu sắc sẽ tạo được sự sang trọng, thoáng đãng cho không gian. Bên cạnh đó, sự kết hợp khéo léo giữa phụ kiện nội thất như cây cảnh, tranh phong thủy, lọ hoa hay linh vật phong thủy… cũng góp phần tăng tính thẩm mỹ cũng như xứng với vị trí, quyền uy của người đứng đầu.

  1. Thiết kế Quầy lễ tân

Tùy vào tính chất công việc của doanh nghiệp mà bố trí quầy lễ tân sao cho hợp lý. Với các doanh nghiệp làm dịch vụ, lượng khách hàng đến nhiều thường cần có khu vực lễ tân đón tiếp hướng dẫn khách hợp lý. Ngược lại với các doanh nghiệp làm việc không thường xuyên có khách đến giao dịch công việc thì không cần thiết bố trí khu vực này để tiết kiệm diện tích chung cho văn phòng.

  1. Thiết kế phòng họp

Văn phòng diện tích 100m2 phòng họp cần được sắp xếp hợp lý để đảm bảo sức chứa toàn bộ nhân viên công ty. Với mỗi công ty dù lớn hay nhỏ thì phòng họp cũng là một khu vực cự kỳ quan trọng. Đây được coi là khu vực trung tâm của mỗi văn phòng doanh nghiệp. Vậy nên khi thiết kế nội thất phòng họp, KTS cần lưu ý chọn lựa và bố trí nội thất hợp lý để đảm bảo sự tiện nghi, tối ưu về giá trị sử dụng cho văn phòng. Đồ nội thất cần được lựa chọn đơn giản, hợp lý nhằm đáp ứng được công năng và làm nổi bật lên sự  chuyên nghiệp cho không gian. Cụ thể, hãy chọn những mẫu bàn họp hình elip, hình oval, hay hình tròn và ghế họp bọc da cho không gian đặc biệt này.

  1. Thiết kế phòng làm việc nhân viên

Khu vực nhân viên là không gian sử dụng thường xuyên và liên tục nên cần chú ý lựa chọn đồ nội thất kỹ lưỡng, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc. Ngoài ra, việc phối hợp màu sắc thật tỉ mỉ để đảm bảo hai yếu tố công năng và thẩm mỹ. Khu vực này thường có kiến trúc đơn giản, thông thoáng tạo môi trường thoải mái cho nhân viên làm việc hiệu quả.

Đối với bàn làm việc của nhân viên nên chọn kiểu bàn dài hình chữ nhật đơn giản, tiện dụng và có vách ngăn không có yếm để giúp nhân viên ngồi làm việc, để chân thoải mái. Đặc biệt khi lựa chọn ghế làm việc, hãy chọn ghế bọc lưới chân xoay có tay điều chỉnh độ cao, thấp cho phù hợp với tư thế người ngồi.

Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng phù hợp góp phần tích cực trong việc tạo môi trường làm việc làm việc hiệu quả và sự hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp. Hãy liên hệ River Work ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế văn phòng 100m2 tối ưu nhất!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *