Những điều kiện cần và đủ trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có phương án và phong cách thiết kế không giống nhau. Và một văn phòng khi muốn định vị và xây dựng thương hiệu thì việc thiết kế văn phòng là khâu không thể bỏ qua. Điều này sẽ tùy thuộc vào những yếu tố như quy mô, tính chất hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng một điều không thể phủ nhận là thiết kế văn phòng đẹp thì càng gây được ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác về doanh nghiệp. Vì thế hãy cùng River Work khám phá những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại có phong cách nổi bật và thành công dưới đây.

Căn cứ diện tích để thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Có thể thấy, diện tích chính là một trong những yếu tố mà các nhà thiết kế phải lưu ý để tạo bản vẽ nội thất văn phòng hiện đại chuyên nghiệp. Biết chính xác diện tích văn phòng sẽ giúp Kiến trúc sư có cách bố trí, sắp xếp phù hợp nhất. Đặc biệt, với các văn phòng đạt tiêu chuẩn cần đạt yêu cầu tối đa về diện tích bao nhiêu m2/người để thống thoáng, cách bố trí hệ thống ánh sáng, cách lựa chọn nội thất phù hợp thương hiệu và ngành nghề, đồng thời bố trí nội thất hợp lý và khoa học. Nhằm kích thích cảm hứng công việc, gia tăng hiệu quả công việc, tạo văn hóa công ty.
Tuy nhiên, diện tích văn phòng sẽ không hạn chế sự đa dạng của phong cách trang trí nội thất. Chỉ cần doanh nghiệp sử dụng bản thiết kế phù hợp thì sẽ tạo được không gian làm việc khoa học và cá tính. Thậm chí còn thể hiện được màu sắc riêng và đẳng cấp thương hiệu.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại dưới 100m2

Đối với các doanh nghiệp thì văn phòng dưới 100m2 sẽ hạn chế về không gian làm việc hay thư giãn. Do đó, với diện tích văn phòng nhỏ dưới 100m2, các doanh nghiệp cần phải có cách sắp xếp kỹ lưỡng để có bố trí nội thất khoa học nhất.
Với các văn phòng có diện tích dưới 100m2, KTS thường tư vấn chủ doanh nghiệp lựa chọn phong cách mở để loại bỏ các vách ngăn. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách mở chắc chắn sẽ không có diện tích mặt bằng nào bị lãng phí. Với hướng thiết kế này, mọi nhân viên chia sẻ một không gian chung, tạo điều kiện cho nhân viên cùng công ty có nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, không gian văn phòng sẽ thông thoáng tạo cảm giác rộng rãi hơn.
Bên cạnh đó, nhiều nhà thiết kế văn phòng hiện đại được yêu thích hơn khi đưa cây xanh vào không gian. Chắc chắn rằng, nhờ sự có mặt của cây xanh mà văn phòng sẽ thoáng mát, dễ chịu với bầu không khí trong lành phong thủy hơn.

Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại từ 100m2 đến 400m2

Khá nhiều văn phòng ở Việt Nam có diện tích mặt bằng khoảng từ 100m2 đến 500m2. Đây là mức diện tích có thể tạo ra không gian làm việc hiện đại, thoải mái, rộng rãi cho nhiều doanh nghiệp vừa và lớn. Chỉ từ 100m2 – 400m2, nhiều doanh nghiệp có thể sắp xếp đầy đủ các khu vực chức năng, không gian chung và các phòng ban làm việc khác nhau một cách dễ dàng. Đồng thời toàn bộ nội thất văn phòng hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu đặc trưng.
Vì thế, KTS thường chia văn phòng thành nhiều khu vực khác nhau như vực lễ tân, khu làm việc chung, phòng họp, khu giải trí và thư giãn, … tất cả mang đến cảm giác về sự sang trọng, chuyên nghiệp, hiện đại và cá tính từ văn phòng của các doanh nghiệp.

Thiết kế văn phòng hiện đại có diện tích trên 500m2

Nếu văn phòng có diện tích mặt bằng quá lớn, việc thiết kế nội thất sẽ không hề đơn giản. Các nhà thiết kế không những phải phân chia không gian hợp lý, mà còn phải tránh nguy cơ tạo ra mẫu nội thất văn phòng thiếu điểm nhấn. Nhưng với diện tích sàn 500m2 thì việc này không quá khó khăn để tạo nên một không gian làm việc hài hòa và ấn tượng khi biết tận dụng mọi ưu điểm của từng văn phòng.

Toàn bộ văn phòng được chia thành: Phòng giám đốc, quầy lễ tân, khu vực làm việc dành cho nhân viên, khu vực giải trí relax cho nhân viên, các phòng họp lớn và nhỏ, khu vực canteen,.. nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng về một văn phòng làm việc truyền cảm hứng tới nhân viên và thể hiện được đặc trưng của thương hiệu.

Diện tích văn phòng hiện đại trên 1.500m2

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại vẫn cần đảm bảo sự sang trọng, đồng thời thể hiện được nét đặc trưng ngành nghề chính của doanh nghiệp. Với diện tích lên đến 1.500m2 thì yêu cầu đặt ra cho khu vực lễ tân, nơi làm việc chung, khu phòng họp, khu vực giám đốc và quản lý đã phân chia hết sức hợp lý và đáp ứng được nhu cầu cần thiết nhất.

Có thể nói, một văn phòng được thiết kế ấn tượng không chỉ kích thích tính sáng tạo và năng lượng cho nhân viên làm việc mà còn gây được ấn tượng tốt đến đối tác, khách hàng. Đặc biệt dễ gây được ấn tượng tốt và định vị thương hiệu tới khách hàng, giúp đem đến hiệu quả cao trong công việc. Vì vậy, việc khéo léo lựa chọn đồ nội thất, màu sắc và phong cách thiết kế cho không gian nội thất văn phòng là điều kiện tiên quyết để phát triển doanh nghiệp.
Hoặc nếu bạn đang không biết nên thiết kế văn phòng như thế nào? Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại với chi phí tối ưu nhất của River Work.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *