Những lưu ý trong thiết kế văn phòng diện tích nhỏ

Thiết kế văn phòng diện tích nhỏ vừa thẩm mỹ, vừa đảm bảo tối ưu hóa công năng sử dụng nhằm tạo môi trường tốt nhất cho nhân viên làm việc là một trong những thách thức lớn. Bài viết sau của River Work sẽ giúp bạn thổi bay những băn khoăn này trong vòng 1 nốt nhạc.

Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng diện tích nhỏ

Việc định hướng phong cách thiết kế trước khi lên phương án là điều quan trọng, đặc biệt với các văn phòng có diện tích nhỏ. Lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng có diện tích nhỏ sẽ giúp chủ đầu tư có được cái nhìn tổng quát nhất; để việc thiết kế, thi công trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Trước hết, KTS cần xác định văn hóa công ty và nhận diện thương hiệu qua màu sắc, logo… để xác định được chủ đề thiết kế. Từ đó, triển khai các công việc khác như lựa chọn, bài trí đồ nội thất xung quanh chủ đề này.

Đồng thời, người thiết kế cũng nên khảo sát trước mặt bằng để xác định chủ đề thiết kế phù hợp nhất. Ví dụ với phòng Giám đốc cần đảm bảo yếu tố trang trọng, lịch sự. Thiết kế phòng họp thì cần đề cao tiện nghi, tối ưu về bàn ghế, chỗ ngồi và máy móc trang thiết bị phục vụ công việc. Đặc biệt với không gian làm việc của nhân viên cần đảm bảo sự năng động, thoải mái nhằm kích thích tính sáng tạo cho nhân viên.

Thiết kế tối ưu về không gian

Để tối ưu hóa không gian làm việc thì sử dụng module là giải pháp thông minh nhất. Những vách ngăn này không chỉ tiết kiệm không gian; mà còn giúp không gian làm việc trông khoa học và chuyên nghiệp hơn nhiều.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sơn tường cũng rất quan trọng. Bởi văn phòng làm việc là không gian chung của tất cả mọi người; nên bạn không thể chọn màu sơn theo sở thích cá nhân. Hãy chọn những gam màu tươi sáng để tạo ra một không gian làm việc ấn tượng. Tránh sử dụng những gam màu u tối vì chúng sẽ làm cho căn phòng trở nên chật chội, tù túng. Treo thêm một vài bức tranh,ảnh hoặc vẽ tranh lên tường đều là những ý tưởng “hay ho” mà bạn có thể áp dụng.

Tối ưu về ánh sáng

Trong một không gian làm việc nhỏ, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì trong không gian nội thất thiếu ánh sáng, môi trường sẽ càng tạo cảm giác tù túng ngột ngạt khiến nhân viên khó đạt được kết quả như ý trong công việc.

Do đó, ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng trắng từ đèn huỳnh quang, đèn led âm trần cũng là giải pháp thông minh cho không gian nhỏ. Tuy nhiên, cần chú ý bố trí ánh sáng hợp lý; tránh để ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính sẽ gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc quá lâu trên máy tính.

Lưu ý bài trí nội thất khoa học trong thiết kế văn phòng diện tích nhỏ

Sắp xếp nội thất khoa học là giải pháp thông minh để tiết kiệm diện tích và tối ưu công năng cho từng không gian riêng biệt trong văn phòng công ty. Và việc bài trí nội thất khoa học, hợp lý cần đảm bảo các yếu tố:

➢ Bàn làm việc: Với văn phòng nhỏ, thì lựa chọn các mẫu bàn làm việc nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng là điều cần thiết. Ngoài ra, việc kết hợp một nhóm người cùng chung một bàn làm việc với khoảng cách hợp lý góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm không gian. Một gợi ý không tồi của River Work là KTS bố trí bàn làm việc sát tường để tạo khoảng trống nhiều hơn.
Ngoài ra, việc lựa chọn những loại bàn làm việc có tích hợp thêm vách ngăn và ngăn kéo, kệ để tài liệu sẽ góp phần vào việc giải quyết bài toán mở rộng không gian văn phòng công ty.

➢ Vách ngăn: Vách ngăn không chỉ giúp phân chia khu vực làm việc hiệu quả mà còn tối ưu hóa không gian. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà lựa chọn vách ngăn lưu động hoặc vách ngăn cố định cho hợp lý.

➢ Kệ tài liệu: Chắc chắn văn phòng công ty không thể thiếu những chiếc kệ đựng tài liệu. Đối với văn phòng có nội thất khiêm tốn thì các loại kệ tài liệu cần được chọn lọc cẩn thận sao cho hạn chế diện tích mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Sử dụng những gam màu sáng trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Trên thực tế, ngoài màu sắc định vị thương hiệu của doanh nghiệp thì một số gam màu sáng như gam màu be, vàng nhạt, xanh lá, xanh dương…có thể “đánh lừa” thị giác khiến căn phòng trông rộng rãi hơn. Thêm nữa, để nới rộng không gian, cần tận dụng lối thiết kế mở, ưu tiên ánh sáng tự nhiên.
Ngoài ra, không gian làm việc sẽ thoáng đãng hơn khi sử dụng các vách ngăn làm từ kính, nhựa trong suốt.

Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp

Lời khuyên cho bạn khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ là hãy chọn nội thất với chất liệu, kiểu dáng, kích thước phù hợp với nhu cầu thực tế.

➢ Chất liệu: Sàn gỗ có bề mặt sáng sẽ là lựa chọn tối ưu cho văn phòng nhỏ. Chúng sẽ tạo cảm giác văn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đối với bàn, ghế, tủ tài liệu thì nên chọn gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí. Còn vách ngăn thì nên chọn vách nhựa trong suốt hoặc vách kính cường lực là lý tưởng nhất.

➢ Kiểu dáng: Đối với văn phòng nhỏ, kiểu dáng bàn tròn hoặc hình Oval không phải là lựa chọn thông minh. Thay vào đó, bạn hãy chọn kiểu bàn hình chữ nhật có tích hợp thêm ngăn kéo, kệ đựng tài liệu để tiết kiệm diện tích.

➢ Kích thước: Khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ bạn nên chọn những món đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn. Chúng phải đảm bảo cân đối với diện tích văn phòng nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp là được.

Trên đây là một số lưu ý để có được thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ nhưng hiệu quả to. Nếu bạn bạn còn bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ kiến trúc sư của River Work để nhận sự tư vấn chi tiết hơn nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *